Học Quản trị khách sạn cần những gì? Kỹ năng cần thiết của ngành quản lý khách sạn




Nhiều bạn đam mê học quản lý khách sạn nhưng lại không biết học quản lý khách sạn ra trường làm gì? Vì vậy, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành quản trị khách sạn, những tiềm năng và cơ hội của ngành này trong tương lai, Truonghuynhngochue.edu.vn xin chia sẻ với các bạn bài viết dưới đây. Hãy dành ít phút để tìm hiểu thêm về ngành quản trị khách sạn.

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn là gì? Nói một cách đơn giản, quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý nhất. Nghề này rất phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén trong công việc, có khả năng quan sát và nắm bắt tâm lý khách hàng rất tốt. Đồng thời, người học quản trị khách sạn phải biết cách xử lý các tình huống khẩn cấp trong quá trình làm việc. Và phải là người có đam mê, nhiệt huyết thì mới có thể hoàn thành xuất sắc vị trí này trong tương lai. Sau khi học quản lý khách sạn, bạn sẽ có kiến ​​thức về cách quản lý hệ thống phòng, biết cách giao tiếp với khách hàng, quản lý nhân viên, xử lý rủi ro, chuẩn bị sự kiện. Đặc biệt am hiểu về các loại rượu và thực phẩm thông dụng được sử dụng trong khách sạn hiện nay.

Bạn Đang Xem: Học Quản trị khách sạn cần những gì? Kỹ năng cần thiết của ngành quản lý khách sạn

học quản lý khách sạn học quản lý khách sạnBạn sẽ có được nhiều kiến ​​thức sau khi học quản lý khách sạn.

Tiềm năng khi học quản trị khách sạn

Theo thống kê năm 2022, ngành quản trị khách sạn là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao và dễ kiếm việc làm nhất, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP.HCM. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Thống kê cho thấy, trung bình mỗi năm ngành du lịch nước ta cần tới 40.000 lao động, riêng TP.HCM, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành nhà hàng, khách sạn giai đoạn đến năm 2025 lên tới 21.600 người / năm. năm. Mặc dù, nguồn nhân lực lớn nhưng trình độ quản lý trong khách sạn lại thiếu trầm trọng. Nhiều khách sạn, nhà hàng hiện phải thuê quản lý nước ngoài do nhân viên trong nước không đáp ứng được. Qua đây có thể thấy, quản trị khách sạn đang là ngành hot và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, giúp thí sinh có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh sự thiếu hụt về nhân lực quản lý, nhân sự cấp đội cũng vừa thiếu vừa yếu, không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các nhà hàng khách sạn hiện nay. Vì vậy, nếu còn e ngại không biết học quản trị khách sạn để làm gì thì bạn có thể yên tâm vì nhu cầu tuyển dụng đối với ngành này rất lớn.

Tại sao phải học quản trị khách sạn?

Bên cạnh việc xin vào làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, bạn có thể nộp hồ sơ vào các công ty du lịch, công ty tổ chức sự kiện, lữ hành. Hoặc nếu có trình độ chuyên môn và học lực khá trở lên, bạn có thể xin vào giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng hoặc xin vào bộ phận du lịch của các cơ quan nhà nước. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết học ngành quản lý khách sạn ra trường làm gì thì đây là một số công việc mà bạn có thể tham khảo để ứng tuyển:

  • Ứng tuyển các vị trí lễ tân, phục vụ, bar
  • Nhân viên, tổ chức sự kiện
  • Huấn luyện viên tại các khách sạn, nhà hàng hoặc khu nghỉ dưỡng
  • Làm việc tại quầy lễ tân hoặc giám sát nhà hàng
  • Là một nhà lãnh đạo ca
  • Quản lý quy trình mua hàng tại nhà hàng, khách sạn
  • Giám đốc bộ phận lễ tân, buồng phòng, ẩm thực
  • Quản lý khách sạn
  • Giảng viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn quốc

Xem Thêm : C & B Executive là gì? Lộ trình thăng tiến của các chuyên gia C&B

học quản trị nhà hàng khách sạn ra làm gì học quản trị nhà hàng khách sạn ra làm gìHọc ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?

Kỹ năng cần thiết của ngành quản lý khách sạn

Ngoài tìm hiểu vấn đề học quản trị khách sạn ra làm gì? Bạn cũng cần biết những kỹ năng cần có của nghề này, trước khi đi xin việc. Dưới đây là những kỹ năng cơ bản khi học quản trị nhà hàng khách sạn, cụ thể:

Duy trì kiến ​​thức chuyên môn

Ngành quản trị khách sạn khá khắt khe về yêu cầu nghiệp vụ từ khâu phục vụ, dọn phòng, sắp xếp đồ đạc trong phòng đều phải tuân theo một quy chuẩn nhất định. Vì vậy, để thành công, một nhà quản trị khách sạn không chỉ phải nắm vững kiến ​​thức liên quan đến ẩm thực, văn hóa, tâm lý khách hàng mà còn phải có kỹ năng và kinh nghiệm trong các nghiệp vụ này.

Khả năng chịu áp suất cao

Hàng ngày, các nhà quản lý khách sạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh và phải tìm cách giải quyết vấn đề đó một cách tốt nhất. Vì vậy, khi làm quản trị khách sạn, đòi hỏi bạn phải là người chịu được áp lực cao trong công việc và biết cách giải tỏa để không ảnh hưởng đến công việc chung.

Kĩ năng giao tiếp

Viết, nói và đọc đều là những kỹ năng cần thiết mà một người quản lý khách sạn cần phải có. Để giúp bạn hiểu rõ các quy định và biết cách viết biên bản thương mại hàng năm thì kỹ năng đọc hiểu văn bản là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, các công việc như viết báo cáo, thư từ, tổng hợp các biện pháp giải quyết vấn đề đều đòi hỏi người quản lý phải có vốn ngữ pháp vững chắc, cũng như phong cách sử dụng ngôn ngữ riêng để thuyết trình trước mặt họ. đại diện cấp cao hoặc khách hàng. Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng để thể hiện bạn là người có năng lực và phẩm chất khi đảm nhận vị trí quản lý.

Tính linh hoạt và chủ động

Xem Thêm : Kế toán trưởng là gì? Làm thế nào để trở thành một kế toán trưởng

Ngành quản lý, khách sạn có thể phải tăng ca, làm thêm khá nhiều. Vì vậy, là một nhân viên làm việc trong ngành, bạn phải có sự linh hoạt và chủ động để đáp ứng nhu cầu của công việc. Trong công việc, những sự cố có thể xảy ra bất ngờ và không thể lường trước được. Những lúc này, khả năng linh hoạt và thích ứng nhanh sẽ là kỹ năng giúp người quản lý đưa ra những quyết định chính xác và hợp lý nhất.

học quản trị khách sạn học quản trị khách sạnLàm quản lý khách sạn luôn đòi hỏi sự nhanh nhẹn.

Quản lý Kinh nghiệm Khách hàng

Mang lại sự hài lòng cho khách hàng là trách nhiệm của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, để cung cấp chất lượng dịch vụ tốt, xây dựng nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi bạn phải hiểu rõ nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng. Điều này sẽ được thể hiện qua cách trang trí trong sảnh khách sạn, khả năng tiếp nhận và xử lý các phàn nàn của khách hàng. Đây được coi là một kỹ năng quan trọng và cần thiết mà bất kỳ nhà quản lý nào cũng cần phải có khi làm việc trong ngành khách sạn.

Hiểu biết về các nền văn hóa đa dạng

Làm việc trong ngành dịch vụ, bạn sẽ thường xuyên tiếp đón nhiều đoàn khách du lịch khác nhau, không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. Vì vậy, việc nhận thức văn hóa, nắm bắt các chuẩn mực văn hóa của từng vùng, từng quốc gia là rất quan trọng. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải thoát ra khỏi các rào cản văn hóa và giúp khách hàng cảm thấy thoải mái từ các dịch vụ và không gian mà bạn cung cấp. Mục đích cuối cùng là thỏa mãn nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Phần kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về câu hỏi học quản lý khách sạn cần làm những gì. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Truonghuynhngochue.edu.vn sẽ phần nào giúp bạn định hướng được nghề nghiệp của mình trong tương lai. Từ đó, đạt được những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp của mình.


Telegram: https://t.me/truonghuynhngochue
Hotline: +84***
Website: https://truonghuynhngochue.edu.vn

Nguồn: https://truonghuynhngochue.edu.vn
Danh mục: Là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button